Monday, November 8, 2010

Babangon Ako!

Ako'y minsang nabigo, sumubok ulit at muli na namang nabigo. Nabigo ng dalawang beses. Masakit. Subalit kelangan kong tanggapin ang isang nagdudumilat na katotohanan sadyang hindi pa para sa akin ang tagumpay.

Pero kelan ko makakamit ang tagumpay?

Anim na buwan mula ngayon. Andun naghihintay si Tagumpay. Babangon ako at muling susubok. Sana sa pagkakataong ito ay ito na talaga...

Tatlong letra lang ang idadagdag sa pangalan ko pero parang kayhirap buuin.  

Bobo ba daw ako? Asan na ang pinagmamalaki kong nagliliparang mga kulay nung grumadwet ako ng college? Tuluyan na bang lumipad? Hindi ba daw ako nagsasawa?

Manhid na ako sa sinasabi ng ibang tao dahil wala akong pakialam sa kanila.Basta ang importante nangarap ako at umaksyon para makamit ang pangarap na 'yon.

CPA. 'Yon lang naman eh. Wala ng iba pa.

No comments: