Sunday, January 23, 2011

Hindi Ako 'Yon

Wala pa namang pormal na announcement. Subalit kalat na kalat na ang isang hindi kanais-nais na tsismis na may napupusuan na ang Manager na iangat sa pwesto.

At hindi ako 'yon.
Oo, hindi ako.
Isang desisyon na guston kong sabihing habang buhay nilang pagsisisihan. Dahil nalinlang sila ng isang nilalang na kapag sa dagat ay itinapon,buung-buong lulutang.

Hindi ako masyadong bitter. Slight lang.
Gusto ko lang ng laban na patas. Malinis at walang halong pulitika. Walang pandaraya. Walang panlalamang.
Tagisan ng talino at galing lang. Ang mga matatalino at magagaling, lumalaban ng patas 'yan at hindi na kailangan magpaka-aso para mapansin at sabihing karapat-dapat.

Ginawa ko ang lahat para hindi magkatotoo ang tsismis. Subalit mukhang mabibigo ako. Mukhang hindi ko na mapipigilan ang itinakda. At kapag nangyari 'yon, mag-iiba ang direksyon ng ikot ng mundo...

Subalit hindi pa huli ang lahat para magbago sila ng isip...

Ano kaya ang mangyayari ngayong Linggo?

ABANGAN.

No comments: