Monday, February 14, 2011

Single Din Ako


Single ka ba?
Ako din eh.

Oh, Valentines Day na, may ka-date ka ba?
Ako wala eh.

Pero h'wag kang mag-alala, ayon sa survey, marami na daw tayong Single ngayon.
Nagtataka ka ba kung bakit single ka pa?

Hmmmm....minsan. Pero gumawa naman ako ng mga PALUSOT.

Sa minsang pag-iisip.

...habang ipit-ipit na at ilang beses ng itinulak sa siksikang tren

...habang halos magkadikit na ang aming mga balat ng isa na namang kahanga-hangang nilalang

...habang pumailanlang sa ere ang mga kantang 'Kung Ako Na Lang Sana' at 'Nandito Ako'

...habang tinititigan ang maamo niyang mukha at kinakanta sa isp ang 'Akin Ka Na Lang'

Hanggang narinig ko na may nagsasalita.

FTI Station na po. FTI.

Kasabay ng aking pagbaba ay heto't nabuo ang mga palusot kung bakit wala pang isang tulad niya sa mundo ko.

#1. Career muna.
Besi-besihan sa paghahanapbuhay. Kelangang kumayod para matugunan ang pangangailangan ng sarili at pamilya sa araw-araw.Mahirap maging mahirap. Try mo kaya.

#2. Aral na naman.
Hanggang ngayon,hindi pa ako nagsawa sa kakaaral. Isinilang ata akong may kakambal na libro at bolpen.

#3. Friends Muna.
Lumang linya na 'to. Pero gusto kong friends lang o friends mu na ang relasyon sa lahat ng taong dumating sa buhay ko. Ayaw ko muna ng commitment...habang hindi ko pa natutupad ang mga pangarap ko.

#4. Maraming Manloloko Ngayon
Sabi nga ng kanta: "Bakit kung sino pa ang siyang marunong magmahal ay siyang madalas na iwan nang di alam ang dahilan". "Ayoko ng umaray". So ingat-ingat din.

#5. Ayoko Lang.
Choosy pa ako kahit walang karapatan. Meron naman d'yan. Pero 'yong nga, hindi mo naman pwedeng basta-bastang gustuhin ang may gusto lang sa'yo. Sige nga, try mo. Dapat, the feeling is mutual din.

#6. Mailap si Quality Time
Baka sa sobrang busy. Hindi ko magampanan ang aking tungkulin.

#7. Saka Na.
Siguro darating din naman ang takdang panahon. Kung maiiwanan ng byahe, pwede pa namang sumakay sa susunod na b'yahe. Sabi nga nila: Minsan lang bumiyahe ang tunay na pagmamahal. Kaya kailangan mong agahan kung ayaw mong maiwan.Kasi nga matagal bago ito bumalik, pero hindi natin alam, kadalasan, last trip na pala iyong hindi natin sinakyan. Eh, ano naman?

Eh, anuh naman?

#8. Mauna Muna Sila
Aba, dapat mga kapatid ko muna ang mauna.

#9. Magastos Kasi.
Nag-iipon pa ako. Saka na kapag mayaman na talaga si PulubingPrinsipe. Makakabili rin ako ng pag-ibig!

At higit sa lahat....

#10. May Sekretong Malupet'
At hindi lang po si Antonio ang may lihim....


No comments: